Real Time Web Analytics DMCA.com Protection Status

Cách chọn Khung tranh treo tường-khung tranh, khung tranh đẹp

khung tranh, khung tranh đẹp, khung tranh treo tường, đóng khung tranh, khung tranh gỗ, khung tranh thêu, đóng khung tranh thêu. LH 0848488999 OR 0945892329 để được tư vấn báo giá

Cách chọn khung tranh thêu chữ thập đẹp

Thế nào là khung tranh thêu chữ thập đẹp?

Khung tranh trang trí là một phần không thể thiếu đối với mọi gia đình, cũng như trong mọi văn phòng của các công ty, hay cả đến các trường học và các hội trường lớn hay nhỏ...Tuy nhiên khi chọn khung trang bạn cần phải lưu ý những vấn đề dưới đây Cách chọn khung tranh phù hợp.  Sau một thời gian tranh thêu chữ thập lên cơn sốt, các xưởng khung và các shop đóng khung

Tuy nhiên khi chọn Khung tranh trang trí bạn cần phải lưu ý những vấn đề dưới đây

Cách chọn khung tranh phù hợp

Sau một thời gian tranh thêu chữ thập lên cơn sốt, các xưởng khung và các shop đóng khung theo kiểu như TQ thiết kế, hậu quả là: phần bo bằng giấy màu và sốp ở phía trong sau một thời gian sẽ bị mất mầu giấy, bị bong, bị nhăn nheo, tranh bị mốc, giặt lại không sạch, khung mới đóng cầm lên rất nhẹ, ọp ẹp

Cách chọn khung tranh thêu chữ thập đẹp
Cách chọn khung tranh thêu chữ thập đẹp

Để khắc phục trường hợp này, xin chia sẻ các bạn kinh nghiệm đóng khung tranh thêu:

Tranh thêu chữ thập phải căng lên hậu xơ dừa để trống ẩm mốc (Chú ý, hậu xơ dừa có rất nhiều loại, các bạn hãy chú ý ở độ dày và khi tấp xơ dừa được cắt ra sẽ khác với các loại hậu giả xơ dừa); Phần khung phải chọn màu phù hợp với bức tranh kết hợp với phần khung bo sáng màu (phần bo này bằng khung, có chất liệu sáng màu thường rất ít xưởng khung có các chất liệu như vậy vì phải nhập khẩu), phần phía sau khung tranh rất quan trọng, phần này thường phải có 1 bộ khung gỗ nhằm tạo cho khung tranh có độ chắc chắn và công dụng lớn nhất là cách tường chống ẩm.

Với tranh bộ đóng khung nổi (khung trong khung) hoặc đóng khung cổ (hoa góc) xin chia sẻ với các bạn như sau:

  • Khung hoa góc hay còn gọi là khung cổ, hiện nay có 2 loại khung hoa góc là, hoa góc tròn và hoa góc vuông, với từng bức tranh và nội thất nơi treo tranh để chọn kiểu đóng cho phù hợp. nhưng dù đóng kiểu nào các bạn chú ý đến phần bảo quản tranh ở phía sau nhé.
  • Với khung trong khung ( khung lồng): khung này giá thành tương đối cao, các xưởng đóng khung thường tư vấn cho khách hàng kiểu đóng khung với giá phù hợp là làm bo giấy, nghĩa là chia bo phần trong tranh. Hậu quả là: sau vài tháng, bo giấy thường bị mất màu, bị bong, phần nằm giữa bo giấy và tranh sẽ bị mối mọt rơi bụi bẩn ra tranh, gây hỏng tranh. Để khắc phục vấn đề ngày, tôi xin chia sẻ kinh nghiệm như sau:

Phần khung ngoài, chọn mẫu khung phù hợp với tranh, phần bo thường sẽ dùng khung mạ đồng nhập khẩu, phần nền thường bọc gấm, phần khung nổi phía trong là các bộ khung nổi nhỏ của từng tấm tranh nhỏ phía trong, phần hậu vẫn là hậu trống ẩm xơ dừa, sau cùng là khung gỗ cách tường. Tông các lớp khung cho 1 bộ khung nổi thường là 4 lớp khung, khung nổi của tranh đồng hồ thì sẽ là 5 lớp khung. Các bạn cầm khung lên sẽ thấy rất nặng và chắc chắn, kỹ thuật đóng khung này ở Hà Nội hầu như rất hiếm, các shop tranh thêu hoặc xưởng khung bình thường đều không làm được.

  • Với tranh đồng hồ: Các bạn chú ý, các xưởng đóng khung thường đóng bo giấy, bên trong bo giấy giữa bo và tranh là 1 khung bằng gỗ gọi là sát xi, đây là loại gỗ hay bị mối mọt gây hỏng tranh. Bo giấy màu thường sẽ bị bay màu rất nhanh và bị bong ra sau vài tháng, phần hậu thường không cách tường trống ẩm.
  • Với khung đồng hồ các bạn chú ý, khung phía ngoài phải hợp với tranh để làm bức tranh nổi bật, phần bo nên dùng khung mạ đồng (có thể dùng theo màu vàng, xanh, tím, hồng, đỏ,...tùy ý), tranh căng lên hậu xơ dừa trống ẩm, phía sau có khung gỗ cách tường trống ẩm, máy đồng hồ nên chọn loại tốt, điều cần chú ý là phải chọn bộ kim hợp với bức tranh. Hầu hết các xưởng tranh ở HN chỉ dùng 2 loại kim có nguồn gốc từ Trung Quốc rất xấu mà không bền.

Chú ý:

  • Với tất các các kiểu khung to nhỏ, nếu đóng đúng kỹ thuật như trên, khi cầm lên sẽ cảm nhận được sự chắc chắn nhìn thấy được sự tinh tế và bức tranh có tuổi đời từ 10 năm đến vài chục năm không sợ ẩm mốc không sợ mối mọt.
  • Chú ý nữa là, các mẫu khung nhập khẩu chính hãng thì màu sơn và hoa văn rất tinh tế sáng bóng không lo bị trầy xước, không sáng trói, khung gỗ thường bằng gỗ thông, bóng chắc chắn.

Hướng dẫn cách làm khung tranh thêu chữ thập đẹp

Để có thể hướng dẫn cách đóng khung tranh thêu chữ thập đầu tiên chúng ta cần có dụng cụ – vật tư khung tranh để làm.

1/ Các dụng cụ cần và vừa đủ để làm lên một khung tranh:

  • Máy đóng khung
  • Máy đóng các góc tranh
  • Súng để bắn ghim
  • Dao dùng để cắt bo
  • Mẫu khuôn bo phù hợp mỗi kích cỡ ( dao tạo hình cho khuôn bo)

2/ Vật liệu làm khung bao gồm:

  • Cây phào bằng nhựa hoặc bằng gỗ ( cái này tùy ở mỗi người thích nhá)
  • Cuộn giấy bo theo màu theo ý mình thích.
  • Tấm lưng sau sử dụng bằng tấm phooc hoặc tấm giấy ép
  • Tất cả những vật tư khung tranh và các nguyên vật liệu khung tranh
  • Chúng ta sẽ bỏ qua công đoạn của tranh, coi như tranh đã hoàn thiện chỉ việc đưa vào khung thôi.

3/ Bắt đầu đóng khung tranh

Đầu tiên xử lý phần đưa tranh vào lưng sau:

Bạn cần đo kích thước của bức tranh để có thể cắt tấm ốp sau cho tranh thật chuẩn, nhớ là tính cả khoảng không cho bo nữa nhákhoảng không này tùy thuộc bạn thích bo to hay nhỏ. Khi cắt được tấm ốp lưng rồi bạn đặt nằm tấm ốp lưng xuống mặt đất( phải nhớ trải gì đó để giữ sạch tranh) rồi phủ tranh lên cho vuông với phần ốp lưng.

Sau đó bạn dùng súng bắn ghim chỉnh vuông 4 góc rồi bắn căng đều để giữ tranh. Việc còn lại là bạn đi căng tranh và bắn xung quanh cho tranh căng và chắc chắn vào ốp thôi. Bước tiếp theo là sử dụng may dong khung tranh theu để tạo khung vuông vững chắc cho khung tranh.

Vì đã có kích thước đo của ốp lưng rồi nên bây giờ bạn chỉ cần tính các cạnh và dùng máy dong khung tranh theu để cắt cây phào hay còn gọi là cây khung thôi. Nên nhớ là góc 45 độ và trái chiều nhau cho mỗi góc vuông bạn nhá.

Máy đóng góc đã có tạo 45 độ rồi nên các bạn chỉ việc đặt kích thước và để máy cắt thôi. Chỉ lưu ý nhỏ là lưỡi cắt cần luôn sắc thì cây khung sẽ không bị vỡ và sứt, đưa lưỡi cắt đều tay cũng sẽ tránh những tình trạng như vậy.

Hoàn thành công việc cắt khung tranh thêu chữ thập với phương pháp sử dụng máy đóng khung rồi, việc tiếp theo là đưa thang khung đó ra máy đóng góc để tiến hành ghép khung nữa thôi. Chúng ta sử dụng 2 thanh dài và rộng để ghép vào vị trí góc chữ A trên vị trí bàn máy và đóng góc sao cho thật vuông, vừa khít rồi giữ tay cho chắc và ổn định nhất còn chân thì chỉ cần nhấn xuống để máy đóng góc xử lý bằng cách dùng hơi bắn ghim cố định lại góc cho khung. Cứ tiến hành như vậy cho 3 góc còn lại bạn nhé. Bây giờ sẽ đến phần các bạn cảm thấy hào hứng và sẽ đưa ra một kiệt tác đẹp nhất cho khung tranh thêu chữ thập của mình là đi cắt bo.

Việc cắt bo này cũng có thể dùng nhiều dao cắt bo như dao cắt thẳng, dao cắt tròn hoặc dao hình bầu dục nếu cần, mẫu khuôn bo để tạo thành các họa tiết cho bo. Việc đầu tiên là chúng ta tiến hành dọc khổ bo theo vị trí, kích thước mà ta đã tính khi tiến hành cắt ốp lưng.

Dọc xong xuôi rồi tiến hành cắt ghép như với khung nhưng sẽ thực hiện bằng dao cắt bo và băng keo. Bạn chọn cho khung tranh thêu chữ thập của mình họa tiết trên mẫu khuôn bo để chúng ta có thể dập họa tiết vào bo vừa cắt ghép. Bạn nên dựa vào ý nghĩa của tranh để chọn họa tiết cho phù hợp. Bạn cũng có thể làm 1, 2 hay 3 tầng bo sao cho tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của chủ bức tranh. Tiếp đến các bạn sẽ cắt một lớp giấy xốp gần to bằng bo mà bạn vừa cắt để tiến hành gắn vào đường sau khung bo mình vừa ghép để nhằm tạo ra độ sâu cho bức tranh. Nếu muốn bạn cũng có thể đặt thêm một góc giấy vào vị trí 4 góc của tranh để cho thêm họa tiết.

Việc cắt kính cho bức tranh thì chắc đã quá đơn giản rồi, chỉ cần kẻ vẽ rồi dùng dao cắt kính để cắt vậy là xong. Công đoạn tiếp theo cũng hơi phức tạp chút đó là rắc kim tuyến, đóng củ đồng hồ vào tranh. Bạn có thể sử dụng những phụ kiện cho khung tranh như bình xịt tạo kim tuyến, những cách trang trí cần thiết để có thể cho vào bên trong tranh. Bạn cần phải đặt úp mặt chính của khung tranh xuống mặt đất, sau đó đặt tấm kính vào trong lòng rồi sau đó đến khuôn bo, cuối cùng là thực hiện đặt úp tranh đã bắn ốp lưng lên. Dùng các loại ke, hạt để thực hiện cố định khung và tranh lại với nhau.

Để được báo giá chi tiết về sản phẩm khung tranh, cũng như cách chọn khung tranh thêu chữ thập đẹp, vui lòng liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI NGÂN HOA

Địa chỉ: Cụm CN-Biên Hoà, Ngọc Sơn, Kim Bảng, Hà Nam

Điện thoại: 0226.3513.223 

Hotline: 0985603599

Email:phaochitrannha@gmail.com

Website.https://phaochitrannha.com

 
 

TagsCÁC MẪU KHUNG TRANH, TRANH THÊU CHỮ THẬP, KHUNG TRANH ĐẸP, KHUNG TRANH , KHUNG TRANH HÀ NỘI, KHUNG TRANH TREO TƯỜNG, KHUNG TRANH HCM, KHUNG ẢNH, KHUNG BẰNG KHEN, KHUNG TRANH TRANG TRÍ