Real Time Web Analytics DMCA.com Protection Status

Nghi phạm sát hại bé trai 33 ngày tuổi là người mẹ | phao chi tran nha

Chiều ngày 14/6, Công an Hà Nội đã chính thức công bố thông tin về nguyên nhân vụ cháu bé 33 ngày tuổi bị sát hại. Nghi phạm chính là mẹ cháu bé.

NGHI PHẠM SÁT HẠI BÉ TRAI 33 NGÀY TUỔI LÀ NGƯỜI MẸ

Công an thông tin nguyên nhân khiến bé trai 33 ngày tuổi bị sát hại

Chiều ngày 14/6, Công an Hà Nội đã chính thức công bố thông tin về nguyên nhân vụ cháu bé 33 ngày tuổi bị sát hại. Nghi phạm chính là mẹ cháu bé.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sau khi nhận thông tin về việc phát hiện cháu Vũ Việt A. (33 ngày tuổi) tử vong trong chậu nước tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất. Công an đã vào cuộc điều tra.

Khám nghiệm tử thi, kết quả cho thấy, cháu A. tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực.

Đối tượng Trinh tại cơ quan công an.
Đối tượng Trinh tại cơ quan công an.

 

Sau hơn 30 giờ tích cực điều tra, cơ quan công an đã làm rõ đối tượng gây ra vụ giết người trên không ai khác chính là mẹ đẻ của cháu A. – Phan Thị Trinh (SN 1997, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất).

Theo đó, ngày 12/6, vẫn như mọi ngày, khi cháu V.A. ngủ thì Trinh đặt con nằm trên giường, bên trong cùng sát tường còn Trinh nằm giữa, anh H. (chồng Trinh) nằm ngoài. Khoảng 2h sáng thì Trinh tỉnh giấc vì nghe tiếng con khóc, Trinh cho con bú khoảng 5 phút thì cháu V.A. ngủ tiếp. Trinh đặt con xuống giường và đi ngủ.

Tuy nhiên, sau đó Trinh tỉnh dậy và bế cháu V.A. từ phòng ngủ ra gần cầu thang lối lên tầng 2 của gia đình, thấy có chậu nước hàng ngày tắm cho cháu đầy nước, Trinh liền thả cháu vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống đáy chậu rồi đi xuống nhà vệ sinh tầng 1, sau đó lên phòng ngủ ở tầng 2. Trong lúc đi lên tầng 2 thì thấy cục than hoa, Trinh liền viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày L.” rồi lên giường đi ngủ cho đến khi ông L. bố chồng Trinh gọi hai vợ chồng dậy khi phát hiện sự việc.

Thông tin thêm từ cơ quan điều tra, Trinh khai nhận, sau khi tỉnh dậy, thấy đau đầu và có cảm giác như có ai nhập vào người khiến Trinh mất kiểm soát và thực hiện hành vi giết chính con đẻ của mình.

Nhiều người dân bất ngờ khi biết Trinh là kẻ gây ra cái chết cho cháu A..
Nhiều người dân bất ngờ khi biết Trinh là kẻ gây ra cái chết cho cháu A.

 

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là căn bệnh mà nhiều bà mẹ sau sinh mắc phải. Qua vụ việc này các gia đình có phụ nữ mới sinh cần quan tâm chăm sóc phụ nữ sau sinh chu đáo, động viên khích lệ để họ vượt qua quãng thời gian khó khăn. Nếu phát hiện phụ nữ sau sinh có dấu hiệu khủng hoảng tâm lý nặng, cần đưa đến cơ sở y tế để được tư vấn chữa trị hợp lý.

Trước đó, trao đổi thông tin với báo giới, bà Hoàng Thị Ng. (69 tuổi, bà nội cháu Việt A.) cho biết, con dâu bà, Trinh (mẹ cháu Việt A.) là một người ngoan ngoãn, hiền lành.

Tuy nhiên, Trinh có phần hơi chậm chạp, không được nhanh nhẹn như người khác, có thể do Trinh còn trẻ nên chưa thông thạo mọi việc. Vì thế, việc nhà bà Ng. đều chỉ bảo con dâu tường tận. Không những chỉ bảo việc nhà, mà sau khi Trinh sinh cháu Việt A., bà Ng. cũng chỉ bảo con dâu từ cách bế con đến cho ăn.

Vụ án đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.